Tin tức

  • Nghiên cứu chế tạo bộ dụng cụ lọc ceramic xốp cố định nano bạc dùng cho mục đích làm sạch nước quy mô gia đình
    Nghiên cứu chế tạo bộ dụng cụ lọc ceramic xốp cố định nano bạc dùng cho mục đích làm sạch nước quy mô gia đình

    Đã thực hiện giao đề tài cấp Viện HLKH&CNVN; về “Nghiên cứu chế tạo bộ dụng cụ lọc ceramic xốp cố định nano bạc dùng cho mục đích làm sạch nước quy mô gia đình”. Tìm được ra Phương pháp khử in-situ để gắn nano bạc lên màng ceramic. Phương pháp nàycó tính ứng dụng cao, có thể sản xuất với quy mô lớn, vật liệu lọc tạo ra có những ưu điểm nổi bật khắc phục được nhược điểm khi chỉ quét nano bạc lên màng lọc như hiệu quả khử trùng nước cao, hạn chế lượng bạc trôi ra trong nước lọc từ 16 đến 19 lần, an toàn cho người sử dụng và kéo dài tuổi thọ của màng lọc.


  • Nghiên cứu ứng dụng nano bạc trong kiểm soát vi khuẩn gây bệnh phụ khoa
    Nghiên cứu ứng dụng nano bạc trong kiểm soát vi khuẩn gây bệnh phụ khoa

    Nghiên cứu tác dụng của nano bạc lên các đối tượng vi sinh vật gây bệnh phụ khoa để từ đó có những ứng dụng giúp hạn chế những tác nhân gây bệnh giúp mọi người bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ sự duy trì nòi giống, hạnh phúc gia đình.


  • Chế tạo nano bạc bằng phương pháp dung dịch nước
    Chế tạo nano bạc bằng phương pháp dung dịch nước

    Nano bạc được biết đến với khả năng tiêu diệt phổ rộng các loài vi khuẩn, đồng thời là một chất thân môi trường, không có mùi khó chịu, không gây hiệu ứng độc hại với cơ thể người và động vật.


  • Băng gạc nano bạc điều trị vết thương
    Băng gạc nano bạc điều trị vết thương

    Băng gạc nano bạc chế tạo được thể hiện khả năng điều trị đặc biệt hiệu qủa đối với các vết mổ và vết loét nhiễm trùng khó lành: Đối với vết loét nhiễm trùng khó lành việc điều trị bằng băng nano bạc đã cho phép làm sạch vết thương đến mức độ tương ứng để có thể chuyển sang làm phẫu thuật chỉnh hình. Băng nano bạc còn giúp giảm số lần thay băng, không gây đau, gây xót giúp bệnh nhận bớt đau đớn, hồi phục nhanh.


  • Chế tạo khẩu trang nano bạc phòng chống dịch bệnh
    Chế tạo khẩu trang nano bạc phòng chống dịch bệnh

    Hiện nay khẩu trang vải được đa số người dùng lựa chọn bởi có chi phí thấp, có thể tái sử dụng, có kiểu dáng đa dạng, có độ che phủ tốt giúp chống nắng hiệu quả phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Tuy nhiên rất ít người biết rằng khẩu trang vải thông thường không đủ khả năng bảo vệ người dùng khỏi ô nhiễm không khí.


Trang:

hỗ trợ trực tuyến

  • Online: 1
  • Lượt truy cập: 8757