Phát triển thành công robot hái dừa

Phát triển thành công robot hái dừa

Đăng ngày 18/09/2020
Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Amrita Vishwa Vidyapeetham do trưởng nhóm là giáo sư Rajesh Kannan Megalingam dẫn đầu, đã phát triển thành công nguyên mẫu robot hái dừa có tên Amaran.

Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Amrita Vishwa Vidyapeetham do trưởng nhóm là giáo sư Rajesh Kannan Megalingam dẫn đầu, đã phát triển thành công nguyên mẫu robot hái dừa có tên Amaran.

Amaran sở hữu hình dáng ôm tròn quanh thân dừa và sử dụng 8 bánh xe cao su đa hướng. Loại robot này sẽ lăn dần 8 bánh xe cao su đa hướng từ gốc dừa di chuyển lên đỉnh cây dừa để thực hiện việc thu hoạch dừa.

 

Phát triển thành công robot hái dừa

 

Robot hái dừa được điều khiển bằng công nghệ không dây. Ở dưới mặt đất người điều khiển chỉ cần điều khiển robot lên xuống hay xoay quanh thân cây dừa qua cần điều khiển hoặc trên ứng dụng điện thoại.

Khi leo tới đỉnh cây dừa chúng sẽ cắt những chùm dừa và thả chúng xuống đất

Amaran sẽ leo tới đỉnh cây cho tới khi chạm đến những trái dừa. Tiếp theo, Amaran sẽ cắt chùm dừa và thả chúng xuống đất bằng cánh tay.

Cánh tay hái dừa được làm bằng khung kim loại chắc chắn có thể dễ dàng thu ngắn hay kéo dài. Cánh tay của robot còn được thiết kế thêm lưỡi cưa tròn ở cuối cánh tay, giúp thuận tiện cho việc đưa vào cuống của những chùm dừa đã chín, đạt tiêu chuẩn.

Nhóm các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm thực tế loại robot này tại các trang trại trồng dừa. Trong các buổi thử nghiệm loại robot hái dừa này có thể leo lên những cây dừa có độ cao tới 15,2m với độ nghiêng của thân lên đến 30 độ.

 

Hi vọng loại robot hái dừa này sớm được sản xuất hàng loạt và bày bán trên thị trường. Để người trồng dừa tại Ấn Độ và các nước như Việt Nam, Thái Lan…có thể sử dụng để thu hoạch dừa. Việc chế tạo thành công loại robot này còn giúp người dân với đi nỗi nhọc nhằn, tiết kiệm sức lao động, đem lại hiệu quả cao hơn.

Nguồn: congnghe.vn